Header Ads

i Bất động sản

Công viên triệu mỹ kim trong lòng khu Midtown Phú Mỹ Hưng

Phú Mỹ Hưng đang cho triển khai thi công công đoạn một công viên Sakura Park để đưa vào vận hành năm 2019

Sở hữu chiều dài hơn 600m, uốn lượn theo chiếc sông Cả Cấm, Sakura Park là điểm đặc sắc phong cảnh khác biệt của Midtown Phú Mỹ Hưng - khu phức hợp bởi vì Phú Mỹ Hưng liên doanh có các nhà doanh nghiệpđầu tư Nhật bạn dạng tăng trưởng. Dựa trên ý nghĩ đó chính là tái hiện ảnh ảnh mùa hoa anh đào của Nhật, công viên được xây đắp với hàng trăm cây Singapore sakura - chiếc cây với hình dạng giống hoa anh đào Nhật Bản.

Theo ông Trương Quốc Hưng - Phó giám đốc điều hành tổ chức đầu tư Phú Mỹ Hưng, đây là hạng mục được tổ chức đầu tư công lao nhất trong khu phức hợp. Tổng vốn cho Sakura Park số lên đến hàng triệu đô la, chưa đề cập phí tổn vận tải, coi sóc hoa anh đào và đa dạng loài hoa khác.

Hơn hai năm ươm tạo sắc hoan anh đào

Ông Lê Văn Chúng (ngụ Nhà Bè, TP HCM) là công nhân chuyên coi ngó cây xanh cho các vườn ươm tại Phú Mỹ Hưng. công tác hàng ngày của ông là tưới nước, bé cỏ, bón phân, ghé thuốc và dọn vệ sinh vườn ươm. sắp 2 năm qua, ông Chúng gắn bó với cây kèn hồng hay còn gọi là Sakura Singapore. Đây là các cây xanh chủ lực tại Sakura Park - công viên hoa anh đào trước tiên tại Việt Nam.

Các ngày đầu cây mới chuyên chở về bị dập lá gãy cành do di chuyển xa. Sau lúc được trông nom kỹ càng, những thân cây đã vươn cao khỏe mạnh, bung tán lá xanh biếc. Để cây quen sở hữu môi trường thế hệ, ông Chúng và những công nhân khác tạo bầu ủ rễ trên mặt đất, tưới nước ngày nhì lần và ghé thuốc dưỡng cho cây. Mùa khô, ông thường xuyên có mặt ở vườm ươm từ 5 tới 6 giờ sáng mỗi ngày để kịp tưới nước cho cây. Ngày mưa, công tác đỡ tong tả hơn mà lại dễ phát sinh sâu bệnh.

"Dù mưa hay nắng, mỗi ngày tôi đều dành thời kì Nhìn vào tận tường từng gốc cây để xem mang tín hiệu sâu rầy hay không. Tháng 4 mới rồi, cây cho lứa hoa đầu tiên rất đẹp", ông Chúng vui mừng nói.

Theo ông Nguyễn Thanh Tâm - Kỹ sư mảng phủ xanh toàn khu thị trấn Phú Mỹ Hưng, vườn ươm này đang chăm nom khoảng 400 cây Sakura Singapore, chuyển về trong khoảng các vựa chuyên cung ứng cây tại Sa Đéc, Đồng Tháp.

Khác có các dòng cây phổ biến, Sakura Singapore phải mất tới 6 tháng mới có tài năng phục hồi bộ rễ và tăng trưởng bình thường sau lúc bứng gốc. Nên thay bởi vì đợi đến khi kiến thiết hoàn thiện kết thúc công viên Sakura Park, Phú Mỹ Hưng đã quyết định chọn mua cây đã mang tuổi đời 3-4 năm về ươm dưỡng. Tính cho đến nay, cây đã chuyển về trồng ở vườn ươm sắp hai năm để khiến cho quen sở hữu thổ nhưỡng vùng đất này. Riêng khâu chuyển vận, tập hợp đủ số lượng cây này cây về đến vườm ươm đã mất hơn 1 tháng.

Phụ trách mảng phủ xanh của Phú Mỹ Hưng hơn nhì mươi năm nay, ông Tâm Tìm hiểu hãn hữu sở hữu mẫu cây nào "đỏng đảnh" như Sakura Singapore. Ngay lúc nhận được hưởng thụ của doanh nghiệpđầu tư, ông đã chủ động Phân tích trên Internet cũng như học hỏi các nhà vườn có thương hiệu ở miền Tây về khoa học canh tác. vậy mà lứa đầu tiên mang về tỷ trọng hao hụt đến 10-15% do cây ko chịu nổi sự đổi thay khí hậu, thổ nhưỡng hoặc bị mất sức trong giai đoạn tải.

Qua công đoạn nghiên cứu Tìm hiểu nguồn cội cây chết, ông Tâm đã mua ra cách đổi thay phối trộn giá thể, kiểm tra lại độ ẩm, phèn mặn, độ pH trong đất. Nhờ vậy sau khoảng 6 tháng, cây khởi đầu bén rễ và đâm nhánh thế hệ. dự kiến theo kế hoạch vào cuối năm nay, một số cây đầu tiên trong số này sẽ chuyển về trồng tại khu vực thuộc thời kỳ một của công viên Sakura Park.

"Với hiện trạng bây giờ, cây đủ sức thích nghi và có thể ra hoa vào dịp mùa khô năm sau. lúc trồng xuống đất, cây sẽ vững mạnh mau lẹ hơn và ra hoa chung trong những năm sau", ông Tâm cho biết.

Sakura Singapore sở hữu cội nguồn từ Nam Mỹ và đã được trồng tại TP HCM trong khoảng năm 2009, ở những đường như Điện Biên Phủ, Võ Thị Sáu, Võ Văn Kiệt... Cây thuộc chiếc trung mộc, mang cây trưởng thành với chiều cao trung bình là 15m và trục đường kính thân khoảng 30-50cm. Hoa có hình dáng giống chiếc chuông với nhì màu hồng phấn hoặc tím nhạt. Điểm khác biệt của chiếc cây này là lúc hoa nở, gần như lá sẽ rụng xuống, trên đầu mỗi cành chỉ còn những cụm hoa tím hồng, được bạn teen gọi là hoa anh đào phiên bản Việt Nam.

Vì thế, lúc tậu ứng cử viên thay thế cho hoa anh đào Nhật phiên bản - giống cây không phù hợp sở hữu điều kiện khí hậu tại TP HCM - đơn vị thiết kế của doanh nghiệpđầu tư Kyta đã quyết định chọn lựa Sakura Singapore. sở hữu màu sắc đẹp đặc biệt và hình trạng như vậy hoa anh đào, hoa sẽ nở 2 mùa trong năm và dự định thu hút gần như du khách tới thưởng lãm vào thời điểm nhộn nhịp, tương tự như những mùa lễ hội ngắm hoa Hanami ở Nhật. Ngay cả những cánh hoa rơi cũng sẽ biến mặt con đường tại đây trở thành nên 1 thảm huê hồng trắng lãng mạn.

"Cùng mang sự phát triển của khu tinh vi, chúng tôi muốn xây dựng 1 không gian sống thú vị, mang các lễ hội hoa. Hoa nở cộng một thời điểm, rất nên thơ. Mọi người sở hữu thể cùng đến để ngắm hoa và thưởng thức những tiện ích khác biệt tại công viên này", ông Norihiko Kudo - Giám đốc công tyđầu cơ Kyta, kiến trúc sư quy hoạch thiết kế khu tinh vi Phú Mỹ Hưng Midtown san sẻ.

Kế bên hai mùa hoa Sakura Singapore nhằm duy trì màu dung nhan rực rỡ cho công viên trong cả năm, các kiến trúc sư còn trồng thêm những cái cây có hoa đẹp và nở vào thời gian xen kẽ như bằng lăng, tràm bông đỏ, móng bò tím, me tây, muồng hoa đào... Riêng vào ban đêm, công viên còn sắp đặt hệ thống đèn chiếu sáng nghệ thuật, tạo hiệu ứng màu sinh động, mang đến giá trị công tyđầu cơ sinh lời cao lúc chủ tổ chứcđầu tư bán căn hộ Midtown Phú Mỹ Hưng ra thị trường và thu hút khách tham quan

Tối ưu hoá khả năng dùng cho nhu cầu vui chơi, tiêu khiển

Bên cạnh hệ thống cây xanh được nghiên cứu, tuyển lựa tận tường, Sakura Park còn bao gồm các sản phẩm chuyên dụng cho tối đa nhu cầu vui chơi, tiêu khiển của cư dân tại Phú Mỹ Hưng Midtown kể riêng và du khách tại TP HCM khái quát. Cục bộ công viên chia làm 3 khu vực chính gồm quảng trường, khu sân chơi trẻ em và khu thể thao.

Trong đấy, quảng trường Sakura Plaza quy tụ phổ quát cụ thể mang kiến tạo dựa trên hình dáng của hoa anh đào. Đầu tiên là đài phun nước hình thành trong khoảng những vòi phun mang độ cao rẻ không giống nhau, với tạo hình tổng thể là những cánh hoa anh đào với kích thước đa dạng phối hợp có nhau.

Tiếp đến là một xây dựng dáng điệu trong khoảng cánh hoa anh đào cao, sở hữu thể xoay được trong gió, được đặt giữa quảng trường tạo điểm đặc sắc và điểm nhận mặt cho khu vực quảng trường.

Nằm về phía tay trái của quảng trường Sakura Plaza và chiếm đến 1/3 diện tích của toàn công viên là khu trung tâm thương mại trẻ mỏ. Khu vực bố trí 3 sân chơi dành cho từng hàng ngũ trẻ từ sân cho trẻ bé 1-3 tuổi, sân cát và sân cho thiếu nhi 4-13 tuổi. Trên những ko gian này, phổ quát trang bị ảnh hưởng như cầu tuột, bập bênh... Cũng sẽ được lắp đặt giúp trẻ vui chơi, chuyển động, phát triển thể lực, trí năng.

Khu thể thao nằm phía tay phải của khu quảng trường chính. Khu vực với đa dạng công năng để cư dân tiện nghi sử dụng, gồm: một sân thể thao đa năng có thể chơi rộng rãi môn thể thao thông dụng và khu vực ngồi nghỉ.

Ông Trương Quốc Hưng Đánh giá điểm đặc biệt khác của Sakura Park là sở hữu thiết kế mở, hướng tới chuyên dụng cho ko chỉ cư dân của Phú Mỹ Hưng Midtown mà cả những du khách đến có TP HCM. Ngay lúc quy hoạch, Phú Mỹ Hưng đã mong muốn biến công viên này thành một không gian công cộng như vậy khu The Crescent - hồ Bán Nguyệt.

"Sakura Park được kỳ vọng sẽ là một địa danh nức danh tiếp theo của thị trấn Phú Mỹ Hưng kể riêng và TP HCM khái quát. ấy không chỉ là không gian công cộng có công năng dùng phổ quát, bổ ích cho mọi lứa tuổi, nhưng mà còn tạo nên phong cảnh ấm êm, sang trọng và riêng biệt", ông Hưng nhấn mạnh.

Cũng theo đại diện công tyđầu tư, công viên Sakura Park thời kỳ một sẽ đưa vào hoạt động trong năm 2019, trùng thời khắc bàn giao hai hợp phần trước hết của khu phức hợp Phú Mỹ Hưng Midtown là sản phẩm The Grande và The Symphony. quá trình 2 của công viên sẽ triển khai sau ấy khi 2 hợp phần còn lại của Midtown hoàn tất. hiện nay, chủ công tyđầu cơ triển khai hợp phần thứ 4 cũng là sản phẩm rốt cục của khu tinh vi. tác phẩm có tên The Peak, được định vị cao cấp nhất của Midtown. Đợt mở bán trước tiên của The Peak dự định sẽ doanh nghiệp vào tháng 11 đến.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.