Header Ads

i Bất động sản

Năm lý do khiến KĐT The Global City được khách hàng xem là downtown mới tại Hồ Chí Minh

1 khu trọng điểm mới, một đô thị thu bé ở lối vào phía Đông của TP.HCM đang sinh ra với sự tham gia của các đơn vị thiết kế, kiến thiết bậc nhất thế giới.

Xem thông tin thêm: 5 lý do The Global City được gọi là khu ‘downtown’ mới của TP.HCM

Hình tổng quan dự án The Global City - Masterise Homes

Trong tiến trình thành phố hóa, các thành phố đa trọng điểm đang dần xuất hiện trên thế giới. những khu trọng điểm thành lập sau thường bổ ích thế hơn về mặt quy hoạch, dựa trên sự xuất hiện của 1 công trình quy mô to, tinh vi và rộng rãi luôn tiện ích, thu hút các hoạt động vui chơi, tiêu khiển, sắm sửa không chỉ của cư dân mà du khách khắp mọi nơi, đôi khi còn sa sầm uất và hiện đại hơn khu trọng tâm hiện hữu.

Công thức chiến thắng của Singapore & Dubai

“Từ township thành downtown”: sự hình thành của khu trọng điểm mới của thành phố bắt nguồn trong khoảng sự sinh ra của 1 khu thành phố. Đó là mô hình đã được triển khai tại những thành phố bự và phát triển hàng đầu quả đât như Singapore, Dubai.

Marina Bay Sands của Singapore, hoàn tất năm 2010 ko chỉ là downtown mới nhưng còn là 1 “thành phố” quốc tế sở hữu các lợi thế về quy hoạch, tích hợp nhiều tiện ích, kết nối giao thông. Đây còn là một tác phẩm biểu tượng, kích thích sự tăng trưởng của thị phần bất động sản bao quanh. Theo cục thống kê của quốc đảo này, giá đất ở khu Marina Bay đã nâng cao 421% trong khoảng sau khu này được lớn mạnh.

Ở Dubai, Palm Jumeirah được thiết kế và định vị trở nên “trung tâm kinh tế, nguồn vốn, nghỉ dưỡng” sang trọng bậc nhất trên quả đât, tích hợp toàn bộ dòng hình nhà sản xuất, thương mại, giải trí, du lịch, nghỉ dưỡng.

Palm Jumeirah - công trình mang tính biểu tượng và tạo nên thương hiệu cho Dubai
Palm Jumeirah - công trình với tính biểu tượng và tạo nên nhãn hiệu cho Dubai - ALDO LOYA/ UNSPLASH

Sở hữu thể kể, đây là thành phầm có tính tượng trưng và tạo nên nhãn hiệu cho đô thị Dubai. Ngày nay, bất động sản trong khu Palm Jumeirah đã trở nên tài sản đáng tìm bậc nhất ở Dubai.

Tại Việt Nam, mô hình “thành phố trong thành phố” được lần đầu tiên áp dụng tại TP.HCM có sự xuất hiện của TP.Thủ Đức. Theo đấy, khu đô thị The Global City đang được Masterise Homes tăng trưởng mang tầm nhìn trở nên khu “downtown” thứ hai của đô thị, là đô thị lối vào ở khu Đông.

Địa điểm kết nối tại cửa ngõ phía Đông của thành phố

The Global City sở hữu vị trí tương đối gần trọng điểm “cũ” của đô thị, khác lạ đắc địa bởi nhị mặt tiền giáp nhị đường quan trọng hàng đầu khu Đông Sài Gòn: cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây và trục đường Đỗ Xuân Hợp. Khác lạ, công trình với 1 mặt tiền giáp sông Rạch cái và mặt còn lại giáp có khu thành phố thể thao Saigon Sports City (64 ha).

Vị trí chiến lược của The Global City - khu “downtown” mới của TP.HCM
Vị trí chiến lược của The Global City - khu “downtown” mới của TP.HCM

Nhờ vị trí đắc địa, công trình dự định được hưởng lợi trong khoảng nguồn tài chính vào cơ sở hạ tầng khu Đông Sài Gòn của TP.HCM lên đến 852.500 tỉ đồng, trong ấy với nâng cấp cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây lên 8 làn xe, mở rộng đường Đỗ Xuân Hợp mang bề rộng lên đến 60 m.

Quỹ đất to đơn lẻ mang nhiều nhân thể ích phức hợp

Có lợi thế quỹ đất bự đơn lẻ sắp trung thực bụng phố, rộng 117,4 ha, dự án được quy hoạch với rộng rãi phân khu: bình thường cư, tốt tầng, villa, nhà ở xã hội, trường học, bệnh viện, thương mại bán sỉ... Trong đó, diện tích cảnh quan và tiện thể ích công cộng cho những hoạt động vui chơi, tiêu khiển, sắm sửa của cư dân và du khách mỗi dịp cuối tuần chiếm 1 phần nhiều.

Quỹ đất rộng lớn hiếm có của The Global City
Quỹ đất rộng lớn hiếm với của The Global City - FOSTER+PARTNERS

Đáng chăm chú nhất là trung tâm thương mại hạng A diện tích 125,000 m2 ở trọng điểm dự án, nơi dự kiến sẽ hội tụ những nhãn hiệu phong cách cao cấp, những nhà hàng sang trọng cũng những luôn tiện ích giải trí hiện đại.

Tiêu chuẩn xây dựng xây cất hàng đầu quả đât

Masterise Homes đã tổ chứcđầu cơ mạnh cho công trình township đầu tay bằng bí quyết hợp tác với các bên hàng đầu trái đất như tham vấn kiến trúc Foster+Partners, kiến tạo cảnh quan WATG, công nghệ kiến tạo Tung Feng và Giám sát dự án Artelia.

Thiết kế nhà phố Soho của khu đô thị The Global City
Kiến thiết nhà phố Soho của khu đô thị The Global City - FOSTER+PARTNERS

Hiện Foster+Partners đã hé lộ các kiến tạo của phân khu trước hết trong đại thị trấn The Global City - phân khu nhà shophouse Soho, hài hòa kết hợp giữa kiến trúc hiện đại và âm hưởng thành phố đặc thù của Việt Nam để tạo nên thiết kế đương đại, cởi mở theo chuẩn mực quốc tế.

Khoa học tiền tiến dẫn dắt ngày mai

Sở hữu vai trò là trọng tâm thế hệ của thị trấn, tượng trưng cho sự tăng trưởng cực thịnh và bền vững của thị trấn, các khu đô thị downtown thường là nơi tiền phong áp dụng các kỹ thuật tiên tiến bậc nhất. Giả dụ Palm Jumeirah tiêu dùng vệ tinh để vẽ từng nhánh trong quy hoạch hình nhánh cọ của toàn công trình thì những tòa nhà tại Marina Bay Sands phần mềm công nghệ vững bền, đạt điểm cao nhất của chứng nhận xanh Green Mark, và giảm 25-30% mức tiêu thụ năng lượng.

Tương tự, The Global City cũng sẽ được ứng dụng phổ thông khoa học tiền tiến xứng danh “thành thị trấn toàn cầu”. Foster+Partners - tổ chức đầu tư tham vấn kiến trúc cho đại đô thị cũng là studio tiền phong thiên hướng xây đắp vững bền trong kiến trúc và xây dựng đô thị trên thế giới. Dự định The Global City sẽ được phần mềm kỹ thuật năng lượng mặt trời, điều hành nước sạch sẽ để kiệm ước năng lượng và khoáng sản. Đồng thời, công nghệ trí não nhân tạo (AI) và Internet vạn vật (IoT) sẽ được phần mềm trong điều phối giao thông và quản lý không gian thành phố để tối ưu hóa việc dùng những diện tích công cộng, đỗ xe, cùng việc tăng an toàn và an ninh giao thông trong nội khu.

(Nguồn: https://thanhnien.vn/5-ly-do-the-global-city-duoc-goi-la-khu-downtown-moi-cua-tp-hcm-1851446623.htm)

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.